Series: “Bảng màu nước nén Marco” – Chapter 2: Thực hành và áp dụng kỹ thuật để vẽ đoá hoa hồng cùng chuyên gia

Trong chương này, chúng ta sẽ tiếp tục học và thực hành cách vẽ đoá hoa hồng bằng các kỹ thuật mà chúng ta đã tìm hiểu ở chương trước. Chúng mình sẽ cùng nhau khám phá chi tiết quy trình và kỹ thuật để tạo ra một bức tranh sống động, chứa đựng cảm xúc và vẻ đẹp của một đoá hoa hồng. Hãy cùng Marco đắm chìm vào thế giới đầy màu sắc và sáng tạo của của bản thân nhé

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn có đầy đủ các vật liệu cần thiết sau đây:

  1. Bảng màu nước nén của Marco: Đây chính là bộ màu nước nén chất lượng cao, với các màu sắc tươi sáng và dễ dàng pha trộn. Trong sản phẩm đã có một cây bút có thể bơm ra nước, kèm với một bảng pha màu. Sản phẩm cũng sẽ là người bạn đồng hành trong Chapter ngày hôm nay cùng với chuyên gia dạy vẽ.
  2. Giấy vẽ chuyên dụng: Hãy chuẩn bị sản một tờ giấy vẽ chất lượng cao, phù hợp với kỹ thuật màu nước nén. Giấy các bạn vẽ phải có một độ dày và có độ hút nước tốt sẽ giúp bạn tạo ra các hiệu ứng màu sắc tốt hơn
  3. Bàn vẽ: Để đảm bảo sự thoải mái và ổn định trong quá trình vẽ, hãy sử dụng một bàn vẽ chắc chắn và có độ nghiêng nếu có, điều này giúp bạn có một tâm thế vùng tốt để cho ra tác phẩm như mong muốn. Nhiều khi có một cảm giác thoải mái cũng một phần nào đó giúp bạn có 1 bức tranh đẹp.
  4. Bản mẫu: Có thể là một hình ảnh trên mạng, ảnh phát thảo hay một bức ảnh hoa hồng mà bạn yêu thích 

I/ Các bước vẽ đoá hồng

Sau đây chúng mình sẽ cùng nhau thực hành vẽ một đoá hồng với từng bước cụ thể sau đây:

Bước 1: Tạo hình hoa hồng

(Ảnh: Marco Việt Nam)

Dựa vào bản mẫu , hãy vẽ chúng bằng viết chì trên giấy mà bạn chuẩn bị sẵn, Lưu ý tập trung vào các đường cong và hình dạng của cánh hoa và lá.

Bước 2: Lót màu sắc ban đầu

(Ảnh: Marco Việt Nam)

Sử dụng nước để làm ướt cọ và chọn màu vàng nhạt làm màu lót. Hãy lót màu trên trên các phần sáng của cánh hoa và lá, nhất là các phần cánh hoa đưa ra ánh sáng như là một lớp highlight. Nhớ sử dụng kỹ thuật “Ướt trên Ướt” chúng mình đã học bằng cách thả nhẹ một chút hồng vào viền của cánh hoa để tạo hiệu ứng loang mềm mại.

Bước 3: Tạo điểm nhấn – để cho ra sự loang nhẹ

(Ảnh: Marco Việt Nam)

Sử dụng kỹ thuật “ướt trên khô”, áp dụng các màu sắc đậm hơn trên các phần cánh hoa bị khuất tối, phần đậm này sẽ đi màu đặc hơn, thêm tí vào mép hoa, tạo sự chuyển giữa phần sáng ra phần tối. Lưu ý: màu tô phải được độ đậm từ 60-80% so với bản mẫu.

Bước 4: Nhấn nhá các chi tiết

(Ảnh: Marco Việt Nam)

Vẫn sử dụng kỹ thuật “Ướt trên khô” dùng màu tím đậm, hoặc hồng đậm để nhấn các chi tiết như mép hoa. Nếu bạn tỉ mỉ hơn, sau khi loang màu từ mép hoa vào trong, sẽ tô chi tiết hoa như gân hoa để bông hoa thêm phần chân thật.

II/ Đối với phần lá và cành thì sẽ dễ dàng hơn:

Cũng với 3 bước đơn giản áp dụng với các kỹ thuật mình từng học:

Bước 1: Hãy mĩ 2 màu xanh lá cây và màu vàng làm lót

(Ảnh: Marco Việt Nam)

Bước 2: Dùng màu xanh lá cây pha đặc lên, có thể dùng 1 tí màu xanh dương để có nhấn nhá vào những phần đậm của lá cây. Thỉnh thoảng, bạn có thể sử dụng một tí màu hồng để tạo sự tương đồng với cánh hoa.

Bước 3: Hãy để đoá hoa này chân thật hơn, hãy chủ động vẽ thêm các chi tiết như gân lá để tăng sự sinh động, hút hồn hơn

(Ảnh: Marco Việt Nam)

Cuối cùng: để bức tranh trở nên đặc sắc hơn, chúng ta hãy tạo phần nền (background), hãy dùng cọ sạch lót một lớp nước mỏng khắp nền, sau đó hãy vẩy lên trên nền bằng một màu xanh dương nhạt đơn giản để làm nổi bật và tạo sự sinh động cho hoa hồng của chúng ta. 

(Ảnh: Marco Việt Nam)

Nhìn lại tổng quan bức tranh của mình để kiểm tra và cảm nhận từng chi tiết để hoàn thành xong bước ảnh

(Ảnh: Marco Việt Nam)

Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tạo ra bức tranh đẹp về đoá hoa hồng bằng các kỹ thuật với màu nước nén từ Marco. Hãy cùng nhau thực hành, khám phá và áp dụng các kỹ thuật còn lại để phát triển kỹ năng hội hoạ của mình nhé. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NPP độc quyền chì màu & họa cụ Marco tại Việt Nam

Công Ty TNHH Tân Thành An chuyên phân phối các sản phẩm đến từ thương hiệu Marco. Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng và được tin dùng trong lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam. 

Thông tin

Giao Nhanh 2H tại TP HCM và HN, trải nghiệm sản phẩm miễn phí tại Showroom

CHÍNH SÁCH

Giỏ hàng
icon zalo
nhắn tin facebook
028 383 689 75 gọi điện thoại